Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Mưa ướt đường xưa

"Từ thủa em sang ngang
Đường về mình tôi bước
Trời mưa chân đẫm nước
Thương phận mình long đong"

Em đi rồi bỏ mặc cả trời mưa
Cả cơn gió miên man bờ cỏ dại
Giấc mơ tình mười năm không viết lại
Cõi hoang vu bao mộng ước xa vời

Xót thương gì thân phận bọt bèo trôi
Dòng sông nhỏ oằn mình trong mộng ước
Mái chèo khua đẩy con thuyền lả lướt
Như đi tìm những hoài niệm đơn côi

Con đường ngày xưa thay đổi lắm rồi
Mưa tầm tã tôi tìm về ngõ nhỏ
Trong bâng khuâng chợt thoảng về cơn gió
Miên man như mời gọi giấc mơ xưa

Mưa chiều như đang khóc , xót lòng chưa ?
Thương lắm nhé ! cơn mưa đang nức nở
Rơi tí tách , từng hồi mưa than thở
Chuyện ngày xưa , tình cũ đã xa xôi !

Đường về chiều nay ướt đẫm người ơi
Bong bóng vỡ như tình tôi tan nát
Lòng lạnh buốt bước chân tôi phiêu bạt
Lầm lũi tìm về hoài niệm gió , mưa .
TQT 9/2012








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét