Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2010

Thương chị.... ( viết cho chị Ngọc.....)

Lau đã trổ bông


Chị tôi đứng một mình bên bờ dậu


Thả tóc dài bay lơ thơ theo gió


Chị ngồi trải tóc vào mây


 


Tuổi mười lăm chị chìm vào mộng ước!


Rồi mang bao đắng cay


Bao biến cố cuộc đời!


Khổ chị tôi vẫn sống trong ảo vọng!


Tưởng đâu số phận đã an bài


Tưởng đâu cuộc đời con gái


Trôi đi bình yên như muôn thủa


Chị ngồi ngẫm xót thương mình


Chị tôi hát


Chị tôi chờ


Chị tôi buồn


Chị tôi khóc


Nước mắt chị  chảy dài vào đắng cay


Thương chị khi xa nhà


Không lời đưa tiễn


Chị ngậm ngùi ngắm hoa xoan rụng xuống


Chị xót xa nhìn em về trong chiều mưa rơi


Hoa xoan rụng


Chị tôi ra đi


Một lời chị khóc thương em


Nhớ cây lau trổ bông


Chị chia cho em một nửa


Nhớ từng cọng cỏ gà xưa


Từng nhánh củi chị mang về


Từng cuốn sách


Từng dòng chữ vụng dại chị viết cho em


Thương chị ngày chị lấy chồng


Trời mưa dai dẳng


Chị gục đầu chị khóc


Xót xa.............


Chị tôi qua thời con gái lâu rồi


Mười hai bến nước cũng đi vào dĩ vãng


Chiều nay


Hà Nội đổi gió


Đưa em về, về với tuổi thơ


Đứng trên núi nhỏ đợi chờ


Tha thiết gọi ... chị ơi


 


Ngày xưa


Chị cõng em trên bờ vai còm cõi


Chân em đau !


Chị khóc


Nước mắt chị nhỏ xuống


Làm em càng thấy xót xa


Chị cùng em ngồi chờ đợi cha về


Em tủi thân


Em khóc


Thương chị , thương em !


 


Thôi nhé chị ơi


Thân em lận đận


Phận em long đong


Chị đừng nghĩ làm gì


Chiều nay.....nguyện cầu


Chị tôi hạnh phúc


                TQT-QN


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét